วันที่ 15 มกราคม 2556
- ให้นักศึกษาส่งฝาน้ำที่ได้สั่งในสัปดาห์ที่ผ่านมา
- ฝาขวดน้ำที่ส่งสามารถนำมาใช้ในวิชาคณิตศาสตร์อย่างไร
มาตรฐานที่ 1 การนับและการดำเนินการ
- นับจำนวนทั้งหมด (การนับ,เศษส่วน)
- การแทนค่าด้วยตัวเลข
มาตรฐานที่ 2 การวัด
- ต้องมีเครื่องมือในการวัด หลังจากวัดจะได้ค่าหรือปริมาณ และหน่วยในการวัด และแทนค่าด้วยตัวเลข เช่น วัดระยะห่างและแทนค่าด้วยตัวเลข ใช้หน่วยของระยะทางเป็นจำนวนฝา
- นำระยะห่างของฝามาเปรียบเทียบ และสรุปเป็นกราฟ
- นำระยะห่างของฝามาเปรียบเทียบ และสรุปเป็นกราฟ
มาตรฐานที่ 3 เลขาคณิต
- ทำกระดาษเป็นรูปทรงต่างๆ และนำมาติดกับฝา- ตำแหน่งและทิศทาง เหนือ ใต้ ตะวันออก ตะวันตก / ระหว่าง / ตรงกลาง / ใกล้,ไกล
มาตรฐานที่ 4 พีชคณิต
-แบบรูป แพทเทิล (การทำตามแบบ) เช่น ตัวเลข ตำแหน่งของกาiเขียนตัวเลข เครื่องหมาย การเรียงตามความสัมพันธ์ (เหมือนกับเหมือน)
-แบบรูป แพทเทิล (การทำตามแบบ) เช่น ตัวเลข ตำแหน่งของกาiเขียนตัวเลข เครื่องหมาย การเรียงตามความสัมพันธ์ (เหมือนกับเหมือน)
ตัวอย่างเกม เช่น เกมจับคู่ เกมความสัมพันธ์สองแกน
มาตรฐานที่ 5 วิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
- วิเคราะห์ข้อมูลระยะทางทั้ง 2 ทาง
- วิเคราะห์ข้อมูลระยะทางทั้ง 2 ทาง
- การสอนเรื่องขนมไทย เด็กๆชอบขนมอะไร หาความสัมพันธ์ด้วยกราฟ
- การเชคจำนวนเด็กนักเรียนที่มาเรียนและขาดเรียน (นำข้อมูลมาจากบอร์ดเชคชื่อ)
มารตฐานที่ 6 ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
งานที่ได้รับมอบหมาย- แบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 8-9 คน
- ให้ทำกราฟ และ บอร์ดหาข้อมูล (กลุ่มละ1งาน)
- ให้นักศึกษาเตรียมความพร้อมสำหรับการสอบสอน ในหน่วยและวัน ของแต่ละคน โดยให้จำลองเหตุการณ์ขึ้นมา
- ให้ทำกราฟ และ บอร์ดหาข้อมูล (กลุ่มละ1งาน)
- ให้นักศึกษาเตรียมความพร้อมสำหรับการสอบสอน ในหน่วยและวัน ของแต่ละคน โดยให้จำลองเหตุการณ์ขึ้นมา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น