วันอังคารที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2555
- ส่งแผนของแต่ล่ะกลุ่มที่ได้มอบหมายในสัปดาห์ที่แล้ว
- อาจารย์ได้นำกล่องมาให้ นักศึกษา แล้วให้ตอบคำถาม ดังนี้
เห็นกล่องแล้วนึกถึงอะไร >> ตู้ลำโพง ตู้เย็น กรอบรูป
อยากให้กล่องเป็นอะไร >> โทรทัศน์ คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์
กล่องนี้ให้อะไรที่เกี่ยวกับคณิตศาสตร์ >> รูปทรง ขนาด การจัดประเภท
- เราควรจะหาค่าเรียงลำดับโดยการนับ มาเปรียบเทียบ และเรียงลำดับ
- ให้นักศึกษาจับกลุ่ม 10 คน มีทั้งหมด 2 กลุ่ม
- ให้สมาชิกแต่ละต่อต่อกล่องโดยที่ไม่ปรึกษากัน โดยเรียงจากซ้ายไปขวา โดยกลุ่มดิฉันออกมาแล้วได้เป็นรูปนี้ แล้วอาจารย์ได้ถามแต่ละคนว่ากล่องที่ต่อนั้นคิดว่าจะต่อเป็นอะไร
- นำสิ่งที่ต่อเสร็จแล้วของแต่ละกลุ่ม นำมารวมกันและต่อเป็นเรื่องราว
และให้บอกว่า ได้คณิตศาสตร์ เรื่องอะไรบ้าง จากการต่อกล่อง
(สิ่งที่ได้จากการต่อกล่อง เป็นสวนสัตว์)
- ได้เรื่องทิศทาง ซ้าย ขวา หน้า หลัง ระหว่าง กึ่งกลาง
- ได้เรื่องรูปร่างรูปทรง เชื่อมโยงความเป็นจริง ให้มีความเหมือนหรือความคล้าย
- ได้เรื่องเซต ในแต่ละตัวละครที่นำกล่องมาต่อ จะต้องประกอบด้วยอะไรบ้าง
*งานที่ได้รับมอบหมาย*
- ให้ทุกคนหาฝาขวดน้ำสีขาวจำนวน 9 ฝา
- ตัดกระดาษโปสเตอร์สีส้ม สีเหลือง และสีชมพู ที่มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1นิ้ว 1.5นิ้ว และ 2นิ้ว
- ได้เรื่องทิศทาง ซ้าย ขวา หน้า หลัง ระหว่าง กึ่งกลาง
- ได้เรื่องรูปร่างรูปทรง เชื่อมโยงความเป็นจริง ให้มีความเหมือนหรือความคล้าย
- ได้เรื่องเซต ในแต่ละตัวละครที่นำกล่องมาต่อ จะต้องประกอบด้วยอะไรบ้าง
*งานที่ได้รับมอบหมาย*
- ให้ทุกคนหาฝาขวดน้ำสีขาวจำนวน 9 ฝา
- ตัดกระดาษโปสเตอร์สีส้ม สีเหลือง และสีชมพู ที่มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1นิ้ว 1.5นิ้ว และ 2นิ้ว
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น