วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่ 6 

วันอังคารที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2555

- ส่งแผนของแต่ล่ะกลุ่มที่ได้มอบหมายในสัปดาห์ที่แล้ว

- อาจารย์ได้นำกล่องมาให้ นักศึกษา แล้วให้ตอบคำถาม ดังนี้
       เห็นกล่องแล้วนึกถึงอะไร >> ตู้ลำโพง ตู้เย็น กรอบรูป
       อยากให้กล่องเป็นอะไร >> โทรทัศน์ คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์
       กล่องนี้ให้อะไรที่เกี่ยวกับคณิตศาสตร์ >> รูปทรง ขนาด การจัดประเภท
- เราควรจะหาค่าเรียงลำดับโดยการนับ มาเปรียบเทียบ และเรียงลำดับ
- ให้นักศึกษาจับกลุ่ม 10 คน มีทั้งหมด 2 กลุ่ม
- ให้สมาชิกแต่ละต่อต่อกล่องโดยที่ไม่ปรึกษากัน โดยเรียงจากซ้ายไปขวา โดยกลุ่มดิฉันออกมาแล้วได้เป็นรูปนี้ แล้วอาจารย์ได้ถามแต่ละคนว่ากล่องที่ต่อนั้นคิดว่าจะต่อเป็นอะไร
- นำสิ่งที่ต่อเสร็จแล้วของแต่ละกลุ่ม นำมารวมกันและต่อเป็นเรื่องราว 
     และให้บอกว่า ได้คณิตศาสตร์  เรื่องอะไรบ้าง จากการต่อกล่อง

(สิ่งที่ได้จากการต่อกล่อง เป็นสวนสัตว์)
-  ได้เรื่องทิศทาง ซ้าย ขวา หน้า หลัง ระหว่าง กึ่งกลาง
-  ได้เรื่องรูปร่างรูปทรง เชื่อมโยงความเป็นจริง ให้มีความเหมือนหรือความคล้าย
-  ได้เรื่องเซต  ในแต่ละตัวละครที่นำกล่องมาต่อ จะต้องประกอบด้วยอะไรบ้าง

*งานที่ได้รับมอบหมาย*
-  ให้ทุกคนหาฝาขวดน้ำสีขาวจำนวน 9 ฝา
-  ตัดกระดาษโปสเตอร์สีส้ม สีเหลือง และสีชมพู   ที่มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1นิ้ว 1.5นิ้ว และ 2นิ้ว







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น